Blogger Tricks

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

มาดู 10 อันดับสายพันธุ์น้องแมวที่น่าเลี้ยงกันเถอะ


                                            

                                         10. เทอร์คิชเเองโกรา  (Turkish Angora)


           
                     มีขนคล้ายเส้นไหมเเละหนาเหมือนขนเเกะ มีตาสีเขียว เเละมีรูปร่างค่อนข้างใหญ่ มีถิ่นกำเนิดมาจากตุรกี (ศตวรรษที่ 16) ว่ากันว่าเป็นแมวพันธุ์ที่ขนยาวที่เก่าเเก่ที่สุด ถือเป็นต้นของตระกูลแมวขนยาว จึงทำให้สมัยนั้น ราชวงศ์อังกฤษ เเละฝรั่งเศสนั้นนิยมใช้เเมวพันธุ์นี้เป็นของขวัญให้เเก่กัน เนื่องในโอกาสพิเศษต่างๆ


9. เเมงส์ (Manx)


        หรือ เรียกกันว่า "บันนี่แคท" เพราะดูแล้วเหมือนกระต่าย เป็นแมวพันธุ์ที่ไม่มีหาง มีกำเนิดในประเทศอังกฤษ ลำตัวกลม ขาสั้น โดยที่ขาหลังจะยาวกว่าขาหน้าเล็กน้อย ดูแล้วเหมือนกระต่าย เป็นแมวหายากมากพันธุ์หนึ่ง

8. อเมริกัน ชอร์ตแฮร์ (American Shorthair)


         เป็นแมวที่มีลำตัวขนาดกลาง ถึงใหญ่ เเข็งเเรง มีลักษณะโครงหน้าเป็นรูปไข่เเละมีคางที่ที่ค่อนข้างใหญ๋ชัดเจน จะมีดวงตาที่กลมโต ขอบตาด้านนอกด้านบนจะโค้งลงมา สีของตาเป็นสีเขียว มีถิ่นกำเนิดจากยุโรป เเละถูกย้ายไปที่อมเริกาเหนือ เมื่อตอนที่คนยุโยปในสมัยนั้นพยายามอพยพหาที่อยู่ใหม่


                                                              7. ซอซี (Chausie)


             เป็นแมวที่เกิดจากการผสมข้ามสายพันธุ์ ระหว่างแมวบ้านเเละเสือกระต่าย มีความปราดเปรี่ยว ว่องไว เเละมีความสง่างาม ในตนเอง

                                                6. เเร็กดอลล์ (Ragdoll)


            เป็นแมวที่มีลักษณะเหมือนตุ๊กตา คือเวลาอุ้มขึ้นมาก็จะทำตัวอ่อนเหมือนไม่มีกระดูก ขนบริเวณเอวแน่นฟู จะมีเสียงร้องที่เบามาก และเป็นแมวที่ชอบความเงียบสงบ ไม่ชองสุสิงกับใครมากนัก เเต่ความรักนี่ยกให้เลย มีถิ่นกำเนิดมาจากอเมเริกา

                                      

                                                5.ทอยเกอร์ (Toyger)


                              ในประวัติศาสตร์ แมวชนิดนี้เป็นแมวสายพันธุ์หนึ่งที่ได้รับการพัฒนาสายพันธุ์โดย Judy Sudgen เมื่อช่วงปี 1980 นี้เอง เป็นแมวที่เกิดจากการผสมพันธุ์กันระกว่าง แมวสายพันธุ์ Domestic shorthair กับพันธุ์ Bengal เป็นแมวที่มีขนาดกลาง มีลายรอบตัว ที่อุ้งเท้าเเละปลายหางจะมีสีดำ ถือได้ว่าแมวชนิดนี้มีความฉลาด เเละมีลักษณะเหมือนเสือมากที่สุดด้วย

                                                        

                                                           4.เปอร์เซีย (Persian)



                 เป็นแมวที่เกิดจากการผสมพันธุ์ระหว่าง แมวเตอร์กิส เเละแองโกร่า กับแมวสายพันธุือื่น มีจมูกอยู่ในระดับเดียวกับตา โครงสร้างลำตัวสั้น ขาสั้นเตี้ย หูเล็กมีปลายหูที่กลมมน และอยู่ในตำแหน่งที่ห่างกัน หางสั้นและตรง ไม่มีรอยหัก ขนยาวฟู มีถิ่นกำเนิดจากเปอร์เซีย หรืออิหร่าน


3. อาชีร่า (Ashera)


             เป็นแมวที่มีลักษณะคล้ายเสือดาวมีลักษณะลำตัวยาว ตาสีเหลืองหรือเขียว คอยาวหน่อย มีน้ำหนักมากที่สุดได้ถึง 13.6  ถือได้ว่า แมวพันธุ์นี้เป็นแมวที่ราคาสูงลิบเลยก็ว่าได้ๆ หลักล้านเลย   แมวอาชีร่า เป็นแมวพันธุ์ใหม่ที่คิดค้นผสมพันธุ์โดยทีมงานบริษัท แคลิฟอร์เนีย ไบโอเทค ผสมระหว่างแมวป่าแอฟริกัน  แมวเสือดาวเอเชีย (Asian Leopard Cat) และแมวบ้าน เป็นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตของเหล่าไฮโซในอเมริกา


2. แมวทราย (Sand Cat)


        เป็นแมวที่มีลักษณะเล็ก มีความยาวเเค่ 50 เซนติเมตร ปีนป่ายและกระโดดไม่เก่ง แต่เป็นยอดนักขุด ทักษะการขุดมีความสำคัญอย่างยิ่งในการดำรงชีพในสถานที่ของแมวชนิดนี้ สามารถอดน้ำได้เป็นเดือนโดยอาศัยน้ำที่อยู่ในอาหาร มีถิ่นกำเนิดมาจากทะเลทรายซะฮาร่า


1. สก็อตทิช โฟลด์ (Scottish Fold)


                                











                 เป็นแมวขนาดกลาง เเละมีลำตัวที่กลม คอสั้น ตากลม หูพับขนาดเล็ก มีคางกลมมน จมูกสั้นโค้ง เเละที่สำคัญแมวชนิดนี้มีฉายา Smiling Cat ด้วย มีถิ่นกำเนิดจากสกอตเเลนด์



เเต่ ! แมวไทยของเราก็ไม่เเพ้ชาติใดในโลกนะ ดูนี่ซะก่อน !



แมววิเชียรมาศของเรา ซึ่งคำว่า วีเชียรมาศนี้แปลได้ว่า เพชรเเห่งดวงจันทร์ ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว มีถิ่นกำเนิดที่ไทยเรานี่เองๆ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates