Blogger Tricks

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2557

ประวัติของน้องแมว


             
  

            ประวัติของน้องแมว    


       

                    แมว ได้ถือกำเนิดมาบนโลกนี้ตั้งแต่ 50 ล้านปีก่อน แมวจะมีลักษณะใกล้เคียงกับแมวป่าที่มีเขี้ยวขนาดใหญ่ แต่แมวเริ่มเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตคนได้ก็เมื่อ 9500 ปีก่อน ซึ่งหลักฐานที่พบได้อย่างชัดเจนที่สุดคือซาก แมวมัมมี่ ในอียิปต์โบราณ เชื่อกันว่าแมวเป็นสัตว์เทพเจ้าถึงกับว่าหากแมวตายในบ้านต้องนำไปทำมัมมี่เลยทีเดียวนะ ซึ่งเทพเจ้า Bastes หรือเทวีบัสเตต ที่ชาวอียิปต์นั้นนับถือนั้น มีตัวเป็นคนแต่มีหัวใจเป็นแมวเป็นตัวแทนแห่งความรัก ความอุดมสมบูรณ์ ฉะนั้นหากใครฆ่าแมวจะต้องถูกลงโทษอย่างหนัก ถึงอียิปต์โบราณจะล่มสลายแต่ความนับถือแมวเป็นดั่งเทพเจ้าก็ยังเหมือนเดิม
  


ประวัติน้องแมวในประเทศไทย 

         
      

                   เราก็มีการเลี้ยงแมวตั้งแต่สมัยสุโขทัยแล้วเหมือนกันแต่ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว แมวไทย วิเชียรมาศแต้มได้ออกสู่สายตาชาวโลกและได้เป็นที่โด่งดังในอังกฤษด้วย ในปี .. 2427 นี่คือเหตุผลที่ทำให้แมวไทยได้เป็นที่นิยมในอังกฤษ จนได้จัดตั้ง The Siamese Cat Clubs ในปี . 2443 และ The Siamese Cat Society of the Brithish Empire ในปี .. 2471 และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จึงทรงเห็นว่าแมวไทย
สามารถทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักแก่ประเทศอื่น ทั่วโลก จึงได้พระราชทานแมวไทยให้กับหลาย ประเทศ จนแมวไทยและประเทศไทยกลายเป็นที่รู้จักมีชื่อเสียงไปทั่วโลกนั่นเอง




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates