Blogger Tricks

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มาเล่นกับเเมวให้ถูกวิธีกันดีกว่า


วิธีเล่นแบบถูกต้อง


         คือการเล่นกับเเมวโดยใช้สิ่งของ อย่างเช่น ไม้สำหรับการเล่นกับเเมวโดยเฉพาะ ที่มีลักษณะเป็นไม้แบบยาวพอประมาณ (คล้ายไม้เบ็ดตกปลา) พอประมาณนี่หมายถึงไม้ที่ยาวจนเขาไม่สามารถเล่นเพลินจนเราโดนลูกหลงไปด้วย เเละไม้นั้นก็อาจจะมีขนไก่ หรือ ลูกบอล ซึ้งเราก็สามารถประดิษฐิ์ไม้ยาวๆนั่น ขึ้นมาเองได้
        วิธีเล่นก็คือ เเกว่งไปเเกว่งมา เลี้อยขึ้นเสาบ้าง ลงต่ำๆสูงๆ โดนตัวบ้าง พยายามทำเหมือนเราเป็นเหยื่ออันโอชะที่รอคอยให้เขามางาบไป (อย่างเป็นธรรมชาตินะ) ตอนสุดท้ายก็ยอมตายให้เขาจับไปซะ เเค่นี้เขาก็จะคิดว่า เราเเพ้ เเละเขาก็ชนะเเล้ว

                                                 วิธีเล่นแบบผิด


         คือการที่เราใช้มือเล่นกับน้องแมว เเล้วให้เขากัดบ่อยๆ อาจจะทำให้เขาคิดว่า "โอ้ย...มือนี่กัดได้ เล่นได้" ตอนน้องแมวยังเล็กๆเด็กๆก็คงไม่เท่าไร ไม่มีบาดแผล มีเเค่รอยเเดงๆ เเต่ตอนโตเนี่ยสิ เล็บยาวขึ้น ฟันเเหลมคม เเรงก็เยอะขึ้น คราวนี้เเหละ มีรอยเเผลเต็มเเน่ๆ ห้ามกัดนะ ห้ามเท่าไรก็ห้ามไม่ฟัง
         วิธีเเก้สำหรับเเมวที่ก้าวร้าวไปเเล้วก็คือ การใช้ของเล่นเเทนมือก็อย่างเช่นไม้ยาวๆที่ได้กล่าวไปข้างต้น (ที่มีลักษณะคล้ายไม้เบ็ดตกปลา) เเต่อย่าเล่นจนเขสโมโหนะ เดี้ยวจะกลายเป็นแมวขี้โมโหขึ้นมาทันที

เวลาในการเล่น


เราควรจะมีเวลาเล่นกันเขาวันละ 2 ครั้งต่อวัน ครั้งละ 15-30 นาที  
คำเตือน : ถ้าน้องแมวรู้สึกว่าเราให้เวลาเขาน้อยเกินไปละกันนะ เขาก็อาจจะเรียกร้องความสนใจด้วยการกัดที่ข้อเท้าคุณตอนที่คุณเคลื่อนไหวไปมา เพราะฉะนั้นถ้าคุณไม่อยากเจอแบบนี้ ก็อย่าปล่อยให้เขาเหงานะ ควรให้เวลา เเละความรักเเก่เขาให้มากๆ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates