Blogger Tricks

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

10 ข้อที่คุณยังไม่รู้เกี่ยวกับน้องแมว





1. น้องแมวจะสัมผัสทางจมูกกันเพื่อที่จะช่วยเตือนความทรงจำ เมื่อได้กลับมาพบกันอีกครั้          

2.เราสามารถทราบอายุของน้องแมวได้ผ่านทางเสียงครางของพวกมัน เช่น น้องแมวที่ยังอายุน้อย จะครางเสียงเดียว ไม่มีเสียงสูงหรือต่ำ เเต่ถ้าเป็นน้องแมวที่โตเเล้ว ก็สามารถทำได้เหลายเสียง เสียงทุ้ม เเหลม หรือก้องบ้าง จะขึ้นอยู่กับอารามณ์ของพวกมันด้วยเช่นเดียวกัน

3. เสียงครางของแมวนั้นเกิดขึ้นมาได้อย่างไรก็ไม่มีใครรู้เหมือนกันว่ามันมาจากอวัยวะส่วนไหน ขนาดนักวิทยาศาสตร์ก็ยังไม่รู่เเเน่ชัดเลย 

4. น้องแมวจะใช้เสียงครางก็ต่อเมื่อเขาอยู๋กับคนที่เขารัก จะมาคลอเคลีย ออดอ้อน เเละพวกมันก็จะใช้เสียงครางด้วย 
          
 5. น้องแมวชอบงีบมากกว่านอนยาว เเต่ถ้าได้หลับยาวจริงๆเเล้วละก็ พวกเขาจะหลับลึก เเละฝันด้วยๆ เพราะความฝันจะช่วยทำให้พวกเขาผ่อนคลายจากความรู้สึกตื่นเต้นหรือตกใจที่ได้เจอมาวันนี้นั้นเอง          
 6. แมวไม่ชอบสบตาใคร เคยไหมที่รู็สึกว่าเขามองเราเเต่พอเรามองกลับ เขากลับหันหน้าไปทางอื่นๆ เเต่จริงๆเเล้วเขาก็ไม่ได้เกลียดอะไรเราหรอกนะ เเค่เพียงเเต่ไม่ค่อยชอบที่จะสบตามากกว่า เเต่ถ้าเขากระพริบตาใส่เรานั้นก็หมายถึงเขารักเรามากเช่นกันนะ    
       

 7. จังหวะการเต้นของหัวใจน้องแมวจะอยู่ที่ประมาณ 160-240 ครั้งต่อวินาที เเต่ก็ขึ้นอยู่กับช่วงอายุ เเละเเต่ละวัยก็พวกมันด้วยๆ           

 8. น้องแมวซะส่วนใหญ่ไม่ค่อยเข้าใจหรอกว่าทำไมเราทำโทษพวกเขา ดังนั้นเราจึงควรให้รางวัล เเละชมมันในตอนที่มันทำอะไรดีๆ เเทนการตีมันน่าจะดีกว่านะ        

 9. น้องแมวทนร้อนได้ดีมากกว่าคนก็เพราะว่า บรรพบุรุษของน้องแมวนั้นเคยมีถิ่นกำเนิดมากจากทะเลทรายมากก่อนไง

10. จริงๆเเล้วอาหารโปรดของน้องแมวก็คือตับไก่นะ เเต่ทานมากไม่ค่อยได้ เพราะตับนั้นมีวิตามินเอ ซึ่งถ้าทานมากเกินไปอาจจะทำให้กระดูกของน้องแมวเปราะบางได้ง่ายๆ           


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
Blogger Templates